1.1 สร้างและพัฒนาหลักสูตร
ริเริ่ม พัฒนารายวิชาและหน่วยการเรียนรู้ ให้สอดคล้อง กับมาตรฐานการเรียนรู้ และตัวชี้วัด หรือผลการเรียนรู้ ตามหลักสูตร บริบทของสถานศึกษา ผู้เรียน และท้องถิ่น สามารถแก้ไขปัญหาในการจัดการเรียนรู้ เพื่อให้ผู้เรียนได้พัฒนาสมรรถนะและการเรียนรู้เต็มตามศักยภาพส่งผลให้คุณภาพการจัดการเรียนรู้สูงขึ้น และเป็นแบบอย่างที่ดี ในการสร้างและหรือพัฒนาหลักสูตร
1. คำสั่งเกี่ยวกับการจัดทำทบทวนปรับปรุงพัฒนาหลักสูตร
คำสั่งแต่งตั้งคณะกรรมการปรับปรุงและพัฒนาหลักสูตร ประจำปีการศึกษา 2567
2. หลักสูตรโรงเรียนหลักสูตรกลุ่มสาระการเรียนรู้วิชาที่สอน
ตัวอย่างหลักสูตร รหัสวิชา ว30223 รายวิชา เคมี 3
3. เอกสารคำอธิบายรายวิชา และโครงสร้างรายวิชา (รายวิชาที่สอน) (หลักสูตร 01)
ตัวอย่างคำอธิบายรายวิชา รหัสวิชา ว30223 รายวิชา เคมี 3
4. ตารางวิเคราะห์หลักสูตร วิเคราะห์ความเชื่อมโยงของมาตรฐานตัวชี้วัดสมรรถนะผู้เรียน และคุณลักษณะอันพึงประสงค์ (หลักสูตร 01)
ตัวอย่าง ตารางวิเคราะห์หลักสูตร รหัสวิชา ว30223 รายวิชา เคมี 3
5. เอกสารหน่วยการเรียนรู้ (หลักสูตร 01)
ตัวอย่าง เอกสารหน่วยการเรียนรู้ รหัสวิชา ว30223 รายวิชา เคมี 3
6. การสร้างและพัฒนาเครื่องมือวัดและประเมินผล
ตัวอย่าง การสร้างและพัฒนาเครื่องมือวัดและประเมินผล รหัสวิชา ว30223 รายวิชา เคมี 3
7. แบบรายงานการใช้หลักสูตร (หลักสูตร 03)
ตัวอย่าง รายงานการใช้หลักสูตร ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2567
8. รายงานการประเมินผลการใช้การปรับปรุงและพัฒนาหลักสูตร (หลักสูตร 04)
ตัวอย่างแบบประเมินผลการใช้หลักสูตร รหัสวิชา ว30223 รายวิชา เคมี 3
9. นิเทศการสอนนิเทศหน่วยการเรียนรู้ และแผนการจัดการเรียนรู้
ภาพตัวอย่าง การนิเทศการสอน รหัสวิชา ว30223 รายวิชา เคมี 3
10. บันทึกการประชุมภาพถ่ายคำสั่ง หรืออื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง
11. การเป็นแบบอย่างที่ดี